anu yung EMO???


Sa panahon ngaun marami na nauuso..may mga bagay na naiimbento na super mahal..peo kung iisipin.,di naman talaga kinakailangan..tulad ng coffee maker..mga super sosyal lang bumubili ng ganun..mga taong walang time magtimpla kasi super busy..or tinatamad..or pang-decorate..

btw.hindi naman yun ang main topic..ang topic..tao..

nauso dati yung mga hippie..8O’s ata yun..long hair,bell jeans,apro hair sa boys,long straight hair sa girls..taz may mga nakasabit na mahahabang silver necklace na mostly peace ang pendant..

emo

pero ngayon.nauuso ang mga emo..mga lalaking nagsusuot ng skinny jeans,makapal na eyeliner,one-sided hair,fitted shirts..at ang pinaka highlight dun, pag may problema sila..iisa ang sagot…blade..

oo..laslas…

they think they could end their sufferings by comiting suicide..pero i tell u..its not the answer..i mean…pag naglaslas ka,malaki possibility na mabuhay ka pa..try to jump off from a 99 storey building..or magpagiling sa pagawaan ng corned beef..at least dun siguradong patay ka na,,nyahaha…

kidding aside…bakit ba ako nangengealam??baket???ha??bakit???hehe..kulit.

kasi kasali na rin ako sa tinatawag na emo..ang totoong meaning nun,, Emotinaly Motivated Output…kumbaga konting problema,iiyak..magmumukmok..parang may sariling mundo mag-emote..oo..ganun ako..iiyak ako at iilalabas lahat ng luhang kaya ko kapg nasasaktan ako..pag galit..minsan kahit pag masaya ako…

pero hindi sagot ang laslas..oo nga..may panahon na super down ka..feeling mo pinagtulungan ka ng lahat ng tao..akala mo lahat ng nagmamahal sayo pinagkalulo ka..(tama ba yung word?)..mas nararamdaman mong hindi ka naiintindihan at lahat ng ginagawa mo mali..walang nag-aalaga sayo..walang nagmamahal…

akala mo lang yun..kung may panahon na wala kang kakampi..may nakikinig sayo..kung nakaupo ka o nakahiga sa isang sulok at umiiyak mag-isa,may kasama ka..hindi ka man magsalita..naririnig niya ang mga hinaing mo..

siguro naman kilala mo na???

hindi ako religious pero kinakausap ko siya kung may pagkakataon..hindi na kailangan mag-recite ng pagkahaba habang novena para lang pagbigyan ka niya sa problema mo..hindi na kailangan mag-sign in at ireject kung mali angb password mu..hindi na kailangan i-sched ang appointment mo at ma-cancel kung may important event..anjan siya anytime..anywhere..anyhow..

iwanan ka man ng lahat at pagtulungan nila..siya lang ang hindi mag-iiwan..promiz….♥

Leave a Reply

