bigong luv…(si ketucah)


ang puso ni mehj...♥

ang puso ni mehj...♥

kulit ng name noh..? actuwali,name namin yan..tawag ko sa kanya ketucah from the words cute and kah..yun..pingasama ko..tawag niya naman sakin besibach..from the words bessy(meaning bestfriend) and batch (tawagan sa org kung san kami nagkakilala..

junior high,naisipan kong sumali sa isang military org sa skul..wala pang one wik kaya hindi pa kami magkakakilala..iasang gabi ng election of officers nun..gusto niya maging president..kaya tumayo siya sa harap kasama ng ibang nominated..out of nowhere nagtanong yung hinger officer namin kung sino sa aming lahat ang taken na..to my surprise..siya lang ang nagtaas ng kamay..lakas ng loob niya mag-raise ng hand kahit nahihiya yung iba..sa loob-loob ko,swerete naman ng gf nito,di siya kinakahiya..sana ako din..nyahaha..

from that day on..hindi ko maalis ang mata ko sa kanya..not literally syempre pero you know what i mean na db??

isang araw ng saturday,,tapoz na yungb traning namin nun..nag-mall kami..super get-to-know each other yung mga kasama ko habang ako nasa isang tabi at kumakain..bahala sila jan..basta ako kakain..hehe..pero gumawa ako ng paraan nun..saktong pinaiwan niya yung cp niya sa isa naming ksama na nasa harap ko lang..kinuha ko agad yung number niya..syempre pa-simple para hindi halata..hehe..

ayun..text-text ako..pero hindi ako nagpakilala..kahit anong tanong niya kung sino ako,hindi ko binibigay yung name ko..sinasakyan niya rin mga trip ko..exchange of questions and kami naman yung super get-2-know each other..

doon ko nalaman na siya na ang lalaking matagal ko nang pinapangarap..hindi mayabang,mapagmahal,mabait pero may bad boy sa loob,hindi super gwapo pero hindi panget..yung tipong hindi mo pagsasawaan titigan..and most of all..simple lang…dream boy ko talaga siya..

one night as usual,txt-txt kami.. matagal-tagal na rin siyang hindi nagtatanong kung sino ba ako..that night nagtanong ulit siya..sabi ko..imprtante ba yun??wag na..tapos bigla siyang nag-txt..panu kung kilala kita??..na-shock ako..oo nga parang kilala na niya ako..pero i tried my best not to panick and end up with a reply..e di let’s pretend na u dont know me and i dont know you..ganun lang..pumayag naman siya..

days passed naging close kami..hindi lang sa text..in person na..parang mutual understanding na kami yung mga magkakatxt every night..

one night,napagalitan siya ng higher officer namin..hindi niya napigilang umiyak..ayoko pa namang nakakakita ng lalaking umiiyak..hindi dahil mukha siyang bakla,,kundi dahil natu-turn on ako..mas matapang kasi ang lalaking pinapakita na may weak side din siya..bihira lang kasi yung yung boy na magbaba ng ego niya..bago kami umuwi niyakap ko siya..and he appreciate it..pag-uwi ko sa bahay nagtext siya..may sasabihin daw..sabi ko..ano??sabihin mo na di ako magagalit..and he texted..i…i love u…

once again,na-shock ako..hindi ko alam kung anong sasabihin..well,hindi ko na rin maalala ang sinagot ko nun..pero after that night mas naging close pa kami..

by december 2006..(i was still waiting 4 kuya tangkad to come back)..nawala ang cp ko..hindi naman sa nawala..actually,naiwan ko sa jeep..siya pa huli kong katxt nun..

graveh..iyak ako ng iyak..tapos siya guilty..kasi siya daw huli kong katxt..

pero pagtapos ng araw na yun,naging super close na kami..yung tipong galaw pa lang ng isa alam na yung ibig sabihin ng isa..kapag umalis ako sa grupo namin at titingin sa kanya..maya maya lang katabi ko na siya at kaming dalawa lang ang nag-uusap..tipong M.U. ba..pero syempre..hindi pa rin sila break ng gf niya..minsan naisip ko,under ata yun si ketucah..mahirap talaga kalabanin ang mga taurus..pareho pa silang taurus..talo talaga ako..

naging malalim ang pagsasamahan namin..kahit bestfriend lang ang tawagan namin..we know deep inside na  higit pa dun ang tunay na nararamdaman namin..

july 2007,officer na kami.one friday morning nagkaroon ako ng problem sa isa naming kasamahan..super sama ang loob ko at hindi ko kayang ilabas kaya siya yung nilapitan ko..hindi ko napigilan yung emotion ko kaya napaiyak ako..hindi niya alam ang gagawin..pero after nun..ok na ako..

i wrote a letter to him na na-appreciate kong nandun siya at handang makinig..next day,nagreply siya..and one letter after another..until one  day,the problem occured..nabigla ako ng isang after class namin hindi siya lumalapit..not because andun yung gf nya,,i knew there’s something wrong hanggang sa bigala na lang akong tiningnan ng masama ng gf niya..shet..may mali nga..super red yung mata nung girl..grabe,prang sinapian ng kung anu..gusto kong matawa ng time na yun kaso ayuko gawin..baka bigla na lang ako sugurin nun..kawawa naman si ketucah nun..

nalaman ko kay ketucah na nabasa ng gf yung letter ko ng araw na yun..nilagay niya daw kasi sa bulsa ng polo niya..sabi ko na nga ba eh..malalagot din..ayon,super guilty ako kasi alam kong magkakaproblem sila..nag-sulat ako sa kanya na tama na yung ginagawa namin..i said goodbye..

hindi ko siya kinakausap..di ko na pinapansin..pinipilit niyang lumapit at kausapin ako pero ako yung lumalayo..ginamit niya pa yung isang malapit na friend ko sa org na yun para ibigay sa akin yung letter niya..kahit daw magalit siya sa akin basta friends pa rin kami..wag daw yng hindi ko siya pinapansin..siya naman daw yung may kasalanan..wag ko daw sisihin yung sarili ko..

nainis ako..nasasaktan siya pero ayaw niya akong masaktan..shheett..lalo tuloy ako nainlove s a kanya..pinag-isipan ko ang gagawin ko..hanggang sa next week,niyaya ko siyang magsimba sa baclaran..pumayag naman siya..

in short,,bati na kami..tulad ng dati..mas lumalayo na lang ako pag andyan yung gf niya..tapos pag may pagkakataon,,kaming dalawa lang magkasama..kahit my mga time na wala kaming mapag-usapan,,feeling ko contented na ko..ganun ba yun pag inlove???

well..nung graduation na,binigyan niya ako ng teddy bear na matagal ko nang hinihingi..yun yung naming si Gabrielle(girl siya)..brown teddy na super cute..na in love din ako sa stuff toy from the first time i saw it..

nagswimming ang buong batch..we had our moment..ok na rin sa akin..

nung sem break ng 2007,nagjogging kami kasama ang 2 pang ka-batch..i felt different..like were back to being strangers..dinamdam ko yun..naging masyado siyang busy tapos ganun pa mararamdaman ko..or maybe i’m being exage na..pero ewan…

ang malaking pagkakamali ko,i said something na feeling ko na-hurt siya ng sobra..oct 30,i texted him and said that bukas bday ni kuya(tangkad),sigurado pupunta yun dito..(alam niya kwento namin ni kuya tangkad)..jaz want 2 say that i don’t have feelings for him..and that also goes to you..

hindi siya nag-reply,super-guilty ako..ngayin,miss ko siya ng sobra..i felt very lonely every night whenever i remember the times we spent together..i’m now finding out how to move on kahit hindi ko alam kung paano..mahal ko pa rin siya pero alam kong matibay na ang pader nila ng gf niya..ayoko na ring umasa pa dahil alam kong malabo na..lalo pa ngayong nasaktan ko na siya..

pinakamasakit na kabiguan ko..dahil nakilala ko na ang lalaking pinapangarap ko..pero nasa kanya na ang babaeng pinapangarap niya at hindi ako yun..(+_+)
bigo…♥
Leave a Reply

