bigong luv…(si kuya tangkad)


sabi ko senyo di ako patatalo eh…kaya humanda na sa unang kwento..ni lola basyang…nyahaha…..

bata pa lang ako..mga grade 3 siguro..namulat ang mata ko na nag-eexist pala siya..panu naman mkasi kahit malapit lang bahay nnila samin,di man lang dumalaw..pero simula nang dumalaw siya kasama yung mama niya..nag-ka crush na ako sa kanya..in english..i crush him on that day..bwahaha..panget pakinggan..

taz 2003 ng summer,pa-grade 6 pa lang ako nun..sa kasamaang palad nasunugan kami..as in lahat tusta..wala pa nga akong slippers nun..naudlot yung province vacation namin na 4 days na lang sana..ayun..sunog lahat pati ticket..

well,,pamilya nila kuya tangkad ang unang rumesponde kasi hindi nadamay yung house nila..doon kami pinatulog,inaruga na parang part na ng family nila..mas naging malalim yung pagkagusto ko sa kanya..in english..i crush him deeper..hehe..

pero october that year umuwi sila ng province at niyaya pa akong umatend sa despedida nila..syempre di ako pumunta..masakit kaya sa damdamin…(naks..andrama…)

hindi ko siya nakita for 2 years..akala ko nga nakalimutan ko na siya..

by february 2006,nagkaroon ng malaking problem sa family namin…as in super down ako ng mga panahong yun.. wala akong matakbuhan..wala akong maiyakan..kaya ayun ako sa sulok ng bed ko…mukhang tiulog pero umiiyak yun…

by summer that same year, nagdecide sila papa na magbakasyon..e pareho lang yung provinceng tatay ni kuya tangkad at tatay ko..sabi nila malayong pinsan daw sila…

at yun..by may 14,the day bago mag-fiesta sumulpot siya..little did he know na kailangan ko siyang makit ng mga panahong iyon..may self problem kasi ako..parang nahuhulog ako s a same sex ko at super confuse ako..kaya sabi ko,pag nakita ko siya sa fiesta,i’m a girl..ayun,,lumitaw bigla..

super tangkad pa rin niya..cute pa rin,,kimpee ang hair at mejo hawig sa vocalist ng click five..grabe..ang saya,,,

kamukha siya ni kuya tangkad..yung nasa gitna..

kamukha siya ni kuya tangkad..yung nasa gitna..

pagtapos ng event na yun,at pagkabalik namin dito sa city,gabi-gabi ko ng inaalala yung mga panahon na magkasama kami…then nakakatulog ako habang nangangarap na makita siya ulit..

hindi pa rin natapos yung problema sa bahay..minsan naisipan ko ng tapusin ang buhay ko..wala na akong pakialam sa kanilang lahat..bahala na  sila sa buhay nila..pero hindi ko natuloy..kasi naalala ko siya..gusto ko pa siyang makita…

abangan ang part 2 ng kwento..kung bakit ito naging bigo…

Leave a Reply

