bigong luv..(si kuya tangkad part 2)


ayun..naghintay ako ng nag-antay…minsan nawalan din ng pag-asa..pero siya lang naisip ko nung mga panahong susuko na ako..

dec. 5 ng gabi..may kumatok sa amin….

tyadann…..hindi siya…..hehe…excited ka eh…sabi nung kumatok..ate,si kuya (pangalan) andito…yan na..pwede ka na kiligin..nyahaha…

nag-usap..asaran…tinginan..konting hiya(ako),kunwari pa daw..haha..kaso medyo ewan ang feeling ko nun kaya naghanda ako ng higaan..na-mis-understood cguro at akala matutulog ako,,kaya nagpaalam na…goshness..di ako makatulog ng araw na yun..pero naka-sleep pa rin..nyahahaha…

 

after that day..may mga time na namamasyal kami,kwentuhan,asaran pa rin…by dec.26,nagbakasyon ang family sa province nila mama,so hindi ako nakapagpaalam sa kanya..nung bumalik na kami dito sa manila,siya naman yung wala,nasa papa daw niya..

laging ganun yung situation namin..hanggang sa mag- april na..bumalik sila kasama yung papa niya..nag-inuman yung tatay niya at tatay ko..kwentuhan..mga usapan ng mga lalaking matagal ding di nagkita..maya-mya uuwi na sila..nagkataong maaga ang pasok ng papa ko nun kaya diretso tulog siya…

ako nun,dahil bakasyon naman,nanuod ng dvd..yung mga kapatid ko kasama ko manood nun..

then,i heard someone knocked(avah..english!!hehe)..nagulat ako ng si kuya tangkad ang nakita k0..nung ginagawa niya dito..

na-lockan na daw sila ng mga ksama nila sa bahay..(wawa naman)..kaya no choice kundi papasukin ko sila at patulugin..besides,kung gising si papa,ganun din gagawin niya…kaya di ko na siya ginising..

ganun,kasama ko sila(esp. si kuya tangkad) ng gabing yun..habang ka-text ko si ketucah..i even told him na andun si kuya..kaso that night parang me tampuhan kami..

hindi ako natulog ng gabing iyon hangga’t di pa nagigising si papa..kasi kailangan ko siyang i-inform nun..natulog na nag mga kapatid ko nun pati tatay ni kuya tulog na rin..kaya kaming dalawa nalang ang gising ng tym na yun..

don’t jump into conclusions guys..walang nagyari..haha..i’m still safe..

moments passed,inantok din ang mokong..ayun,natulog..bago siya makatulog tinanaong niya ako kung hindi pa ako matutulog..i said ok lang ako,,hihintayin ko pang magising si papa..

tulog na siya..and yes,,i can’t resist on watching him sleeping..kaya tinitigan ko siya habang natutulog..how cute…hindi pa ako nakuntento at kinuha ko yung cp ko and i took pictures of him sleeping..(remebrance ba??haha,,)

nagising na ang papa ko by 3am at sinabi ko lahat ng info..pinatulog na niya ako pagkatapos..

next morning,,(tama ba??)..nagising ako mga 8mins before sila magising..pero hindi pa ako bumangaon nun,.,,nagkukunawari pa akong tulog..haha..inutusan siya ng papa niya na gisingin ako at magpaalam..ayun,,kinalabit ako taz nag-goodbye..(with his beautiful eyes above my face he said goodbye..)..and I smiled..anu ba yan english pa ulit..bwahaha..

may 14 08..(2 years after muli kaming mgkita sa province…)..pinuntahan ko siya sa mall na pinagtatrabahuan niya..ewan ko kung anong meron nun pero parang nag-iba yung aura niya..naguguluhan na talaga ko ng mga time na yun between him and ketucah kya sabi ko sa sarili ko,this will be the judgement day,whatever the result is,,its final..eh nung araw na yun parang iniiwasan niya ako,naiilang siyang lumapit kahit ako na lumapit sa kanya..(it felt awkward..)..para akong aso na sumusunod sa isang taong hindi naman ako pinahalagahan..doon ako naisip,,,wal na toh..tapos na..

and i walk away from that point w/out saying goodbye and w/out looking back..masakit sa situation ko yun but i let it be..it felt so sad pero hindi ako nag-shed ng tear para sa kanya..

october 30,the day before his b-day..alam kong nandun siya sa bahay nila kasama yung tatay niya at yung mganda niyang sister nakababata ko rin..sinabihan pa ako ng tita niya na pumunta doon para magkita kami ni Mary(kapatid niya)..pero i don’t want to see him anymore..naapektuhan ng feelings ko sa kanya yung longning ko kay ketucah..kaya nagawa ko ang pinakamalaking pagkakamali sa aking buhay..

hanggang ngayon EMPTY  pa rin ang feelings ko towards kuya tangkad..but i long for ketucah much more…but i’m trying my best to teach myself to let go of my feelings..coz i know he’s happy now…eventhough i’m not…

Leave a Reply

