june 8, 2009…


nagpaparaktis ang lahat sa top floor ng bahay nila anna. maya-maya, uwian na.

nasa overpass daw lahat.  umupo kami sa steps ng hagdan, may inaantay ata. katabi ko si aw-aw at may pinag-uusapan kami. hindi ko alam kung anong pinag-uusapan namin kasi naka-focus ako sa boy na ‘di kalayuan, katabi ng 2 bata. umalis ako sandali at pagbalik ko sa upuan ko, wala na siyang katabi. konting urong na lang magkatabi na kami.wala na rin si aw-aw.

naka-black na t-shirt siya with jeans while i’m on my pink slipknot shirt and jeans. (just like the last day we talked and laughed).

may lumapit na bata kaya medyo napa-atras ako. i don’t like kids..

to my surprise, nilaro niya ‘yung bata, nakipag- appear pa!.. maya-maya, umalis na rin yung bata. syempre shocked pa rin ako sa ginawa niya kaya ‘di ko maalis tingin ko sa kanya.

suddenly, he looked at me right in the eye. it sucks to feel that way, after all thats happened, ‘di ko kayang magalit.. (excuse me, this article was on june 8, 2009…a very long time ago.. marami na nagbago..)

wala akong nagawa kundi isandal ‘yung ulo ko sa balikat niya like we always did before.

bigla siyang may itinaas na hawak niya. lipstick at parang face powder cream. kinuha ko ‘yung lipstick and put some on his lips and on his cheeks. nagmukha siyang bakla so i said “ang pangit” ad pulled his face near mine so i could erase it all.

our eyes locked and i suddenly felt the urge to kiss him. but i fought it.

siya naman naglaro sa mukha ko at nilagyan niya ng cream. then we both striked our silly poses and laughed.

may katabi akong friend nya and we took pictures. napansin ko na madilim na, i have to go home..(di ko makakalimutan mga responsibility ko).

bumaba na kami sa overpass and he carried my backpack. isa lang tsinelas ko, left side pa.. so kinuha ko ‘yung sneakers ko in that bag.

then, tinanong ko siya, may jeep bang papuntang guada? (sabay turo sa susunod na kanto where i’m suppose to ride.)tumango siya and said , “musta na mama mo?”.

i was surprised. hindi naman siya nagtatanong ng ganun dati. hindi ko na nasagot kasi sasakay na ako.

he bent forward so i could kiss him.

i kissed him..

on his cheek..

and he gave me this look like “ganun lang?”.

inulit ko, sa cheeks pa rin.

but i felt his lips on my cheek slowly crawling to my lips.

and so we kissed warmly for the first time.

alam ko nasa gitna kami ng sidewalk kaya hinila ko siya sa gilid. but he insisted to stay on that spot. so i let it be and closed my eyes, feeling the warmth of his lips, didn’t care of the vehicles passing by..

at nang imulat ko ang mata ko, nakangiti ako..

sa loob ng kwarto..

<and this was the last time i saw tweettweet,. and thinking that his kiss was a message of saying goodbye..>

almost and not at all like this

almost and not at all like this

2 Comments (+add yours?)

  1. OndOy
    Sep 29, 2009 @ 18:07:36

    ows.

    Like

    Reply

Leave a Reply

