OnCe uPoN a rAiNy sEaSoN…♥


tag-ulan na naman..

i could still remember a day like this, one year ago. i can’t recall the exact date pero maulan din ‘yun.

it must be a wednesday evening, kasi naka-civilian ako and wednesdays are officially wash days.

hindi ko na rin maalala kung bakit wala akong kasabay umuwi. namalayan ko na lang, mag-isa akong lalabas sa academic bldg.

gabi…

at…

malakas ang ulan…

awooh!!

hehe..^^

kung nagkataong andun ka ng gabing yun, siguradong may makikita kang babae, basang-basa ng ulan, tumatakbo, pero cute..^^.. ako yun..

nyahaha..

sa ‘di kalayuan, andun siya.

si kuya.

no, hindi ko siya kamag-anak or (i wish), kakilala. enrolment pa lang, nakita ko na siya. pero not love at first sight, i don’t believe such things… siguro, attraction at first glance.. bwahaha.. ‘di pareho ‘yun.. wag ka na umangal..

matangkad siya, maputi, at simple… 1 over 3 lang sa category ng iba na “tall, dark and handsome”. may eyeglasses at halatang shy type, pero i’m telling you, hanep sa killer smile. pang- “close- up” commercial.

in short,

nerd…

na may killer smile..

haha..humirit pa..^^

….

bakit ba ganun ako? attracted sa nerd, emo, at other types of weird guys?? tao ba ako, inay?? nyahaha..

i bet brown eyes pa ‘yun.. lahat naman ng crush ko brown eyes eh, ako lang hindi.. T_T

<back to the rainy scene…>

edi ayun, while running, nakabuo kaagad ng malupit na plano ang aking creative (but wild) mind…

tumatakbo pa rin ako, tuloy lang sa pagtakbo kahit mukhang basang sisiw na si ate.. hala!!..takbo!!yah!!

nilagpasan ko siya..sige, takbo pa rin!!

btw, may payong siya..hindi na dapat pang ipagtaka, lahat ng nerd may payong..ang wala, poser lang ‘yun!..believe me..

huminto ako sa may tindahan para sumilong. then, pagpag to the bones para maalis ‘yung drops ng rain sa skin ko..w/ matching inis expression pa ha, para effective.

kapag ako nagplano, hindi pwedeng hindi successful..

ate, tara, silong ka na. baka mabasa ka pa...”, sabi niya.

see?? toldya..weee.^^

syempre sumilong ako, ‘yun naman talaga balak ko eh.

i tried to start a conversation kaya lang naduwag ako. bigla akong kinabahan eh., crush mo ba naman ka-share mo sa payong, mauutal ka talaga..or is it just me?? oh well.. kilig pa rin..^^

nalaman ko lang, CBA siya..

tapos, wala na..

pagdating namin sa sakayan, ‘yung unang jeep na kaagad ang sinakyan ko pagtapos ko mag- “thank you”.

$h!t..’di ko man lang nalaman pangalan niya.

oh well, masaya na rin.

hanggang ngayon, nakikita ko pa rin siya.

ayun, nerd pa rin.

at ako,

eto, hanggang ngayon duwag pa rin..

lesson learned: HUWAG MAGDALA NG PAYONG!!

nyahahaha…..XD

sana ganito na lang 'yun..

sana ganito na lang 'yun..

Leave a Reply

