this xmas…♥


i used to love xmas kahit hindi pa panahon..
august pa lang, masaya na ako kahit obvious na malayo pa ang pasko..
kapag nakakakita ako ng mga xmas light sa daan,
at mga higanteng xmas tree sa mall,
mga kantang pampasko sa radyo,
iba talaga yung kiliti sa puso..

pero,…

pero hindi ngayon,..

marami ng nagbago,

kapag nakakakita ako ng mga xmas tree na may xmas lights,
mga kantang pampasko,
mga batian ng tao at pabirong sabi ng “regalo ko ha?!”,
isa lang ang nararamdaman ko..

i’m scared..

dahil alam kong hindi na ito tulad ng dating pasko..

mamamatay na ako,
hindi man sa pasko,
hindi man umabot,
o lumagpas man,
alam kong mamamatay ako..

ang hirap ng ganito,
sana hindi ko na lang nalaman yung mga nalalaman ko.
sana hindi ko kayang makita yung mga bagay na alam ko ang patutunguhan..
ang hirap ng may alam na hindi alam ng iba kung paano titingnan.

nag-iisa lang talaga ako,
wala ng makaktulong.
dahil wala rin naman silang magagawa.

the least they can do is to comfort me,
esp. Drew..
but they could never help me through this,
even Drew..

i’m so scared.
not because i’m dying,
but because i might not get back.
i’LL die and afraid that i could never resurrect again.
that i would be numb,
that i would be a zombie..

zombie,
no emotions,
cold,
and uncapable of love,
of anger,
of happiness,
and everything else..

i’m scared,
and i’m so alone…T_T

Leave a Reply

